Chang Thai Motorbike Rental Phuket

Chang Thai Blog

จุดชมวิว 3 อ่าว

จุดชมวิว 3 อ่าว เป็นอีกหนึ่งจุดที่ชมวิวได้สวยมาก Recommend

จุดชมวิว 3 อ่าว ไปภูเก็ตทั้งทีก็ต้องเที่ยวให้รอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นทะเลสวยๆ คาเฟ่ หรือบีชคลับฟินๆ และที่สำคัญที่สุดก็ต้องอย่าลืมไปจุดชมวิวด้วยจ้า ซึ่งจุดชมวิวของภูเก็ตนั้นก็มีมากมายหลายที่ให้เลือก แต่ที่ขึ้นชื่อว่ามัสต์แฮฟ จะต้องไปเลยสักครั้ง จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยจ้านอกจาก จุดชมวิวกะรนนั่นเอง ซึ่งจุดชมวิวแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องวิวที่สวยงาม มองเห็นได้แบบรอบตัวเลยทีเดียว จะมีความน่าสนใจอะไรเกี่ยวกับที่แห่งนี้อีก ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาเลยจ้า จุดชมวิวสามอ่าว สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเวิ้ง ได้แก่ อ่าวกะตะน้อย อ่าวกะตะ และ อ่าวกะรน ซึ่งเป็นทัศนียภาพที่สวยงามมาก

Read More »
จุดชมวิวกังหันลม

จุดชมวิวกังหันลม 2024 สถานที่ยอดนิยมสำหรับถ่ายพรีเวดดิ้ง

จุดชมวิวกังหันลม ในสถานการณ์แบบนี้ เชื่อว่ามีคนไม่น้อยที่อยากออกไปเที่ยว แต่ก็กังวลเรื่องความแออัดและคนเยอะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำที่เที่ยวสุดปัง! ฟีลเหมือน ต่างประเทศ อย่าง จุดชมวิวกังหันลม ที่เที่ยวภูเก็ต ให้ทุกคนชมวิวอลังๆ พร้อมถ่ายรูปสวยๆ ในแบบที่ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับใครเลยค่ะ รับรองเลยว่าฟินแน่นอน เมื่อพูดถึงจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดใน ภูเก็ต ที่แรกที่หลายคนนึกถึงคงเป็น แหลมพรหมเทพ ใช่มั้ย แต่จริงๆ แล้วยังมีอีกที่หนึ่งที่สวยไม่แพ้กัน นั่นก็คือ หรือ Windmill Viewpoint

Read More »
จุดชมวิว ผาหินดํา

จุดชมวิว ผาหินดํา บรรยากาศดี น่าหาเวลาไปเยือนสักครั้ง 2024

จุดชมวิว ผาหินดํา ตั้งอยู่ที่ ซอยแหลมมุมนอก ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เป็นจุดชมวิวแบบรอบ 360 องศาเลย ที่จะสามารถมองเห็นความงดงามของภูเก็ต ในมุมแบบที่อาจจะไม่เคยได้เห็นมาก่อน ผาหินดำจะอยู่ไม่ไกลจากจุดชมวิวสามหาด ทำให้นักท่องเที่ยวยังไม่รู้จักมากนัก เพราะนิยมไปจุดชมวิวอื่นกันมากกว่า การเตรียมตัวขึ้นผาหินดำ ถ้าหากใครกำลังแพลนจะขึ้นมาชมวิวทิวทัศน์ข้างบนก็เตรียมตัวให้พร้อมนะ โดยสิ่งที่ผมจะแนะนำมีดังต่อไปนี้ จุดเช็คอินเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวภูเก็ต พบมุมมองใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน กับวิวหน้าผา ทะเล ท้องฟ้า  จุดชมวิว ผาหินดํา

Read More »
วัดศรีสุนทร

วัดศรีสุนทร แต้มบุญไหว้พระ 9 วัดในภูเก็ต วันเดียวเก็บครบ!

วัดศรีสุนทร แห่งนี้ จะตั้งอยู่ใน ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นวัดที่โดดเด่นและสวยงาม ด้วยรูปปั้นของพระพุทธรูปนอนขนาดใหญ่กว่า 95 ฟุตเลยค่ะ ซึ่งแสดงถึงพระพุทธเจ้าเมื่อตอนปรินิพพาน และยังมีพระพุทธรูปอื่นๆ ที่สวยงดงาม เรียงรายกันอยู่ที่บริเวณทางเข้าอีกด้วย วัดแห่งนี้ สร้างขึ้นเมื่อกว่าร้อยปีมาแล้ว ในปี พ.ศ. 2335 และเป็นที่รู้จักกันในชื่อของ วัดลิพอน แต่ต่อมาทางวัดก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่สองวีรสตรี ที่ปกป้องเมืองถลางหรือจังหวัดภูเก็ตนี้ เอาไว้เมื่อครั้งในอดีตนั่นเอง

Read More »
วัดพระทอง

วัดพระทอง สักการะไหว้วัดพระผุด จ.ภูเก็ต อัพเดตใหม่ 2024

วัดพระทอง ตั้งวัดเมื่อ พ.ศ. 2328 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2523 มีพระพุทธรูปโบราณ มีลักษณะครึ่งองค์โผล่จากพื้น และมีอีกเรื่องเล่าว่า เมื่อคราวพระเจ้าปดุงมาตีเมืองถลางก็พยายามขุดพระไปด้วย แต่ไม่สามารถนำขึ้นได้เช่นกัน จึงสร้างพระครึ่งองค์ครอบไว้เรียกว่า พระผุด จนเมื่อพระธุดงค์มาปักกลดบริเวณนี้แล้วสร้างวัด โดยอัญเชิญพระผุดเป็นพระประธานในโบสถ์ กล่าวกันว่าพระผุดเป็นพระทองคำ จึงพอกปูนทับลงไปอีกครั้งดังที่เห็นในปัจจุบัน นามของวัดชาวบ้านเรียกแตกต่างกันไปว่า  วัดพระทอง วัดนาใน บ้าง วัดพระผุด

Read More »
พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี พระพุทธรูปทองเหลือง. 2024

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี พระใหญ่ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิด ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขานากเกิด ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เป็นรูปปั้นที่มีความสูงเป็นอันดับที่ห้าของประเทศไทย พระใหญ่ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 25.45 เมตร สูง 45 เมตร สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ผิวนอกบุด้วยหินอ่อนสีขาว พระพักตร์หันไปทางอ่าวฉลอง ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 19 องศา เป็นพระประธานของวัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ)

Read More »
วัดฉลอง

วัดฉลอง หลวงพ่อแช่มช่วยด้วย ศรัทธาหนีร้อนพึ่งเย็น 2024

วัดฉลอง  หากใครเดินทางไปเที่ยว “ภูเก็ต” อีกหนึ่งจังหวัดสวยของภาคใต้ เชื่อว่าหลายคนคงมีจุดมุ่งหมายในิารท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการออกไปเที่ยวทะเลสวยๆ หรือพักผ่อนชิลๆ ที่โรงแรม บางคนก็ชอบแวะคาเฟ่ เดินเล่นย่านเมืองเก่า ส่วนสายบุญ ที่ภูเก็ตก็ยังมีหลายวัดให้ไปทำบุญกัน และหนึ่งในวัดดังของภูเก็ต ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติแวะเวียนมาเสมอ ก็คือ หรือ “วัดไชยธาราม” วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองภูเก็ต และเป็นศูนย์รวมจิตใจความศรัทธาของชาวภูเก็ต วัดแห่งนี้มีบรรยากาศที่คึกคักตลอดเวลา เพราะมีผู้คนจำนวนมากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ต่างพากันมากราบขอพรหลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อช่วง และหลวงพ่อเกลื้อม

Read More »

หาดกมลา  น้ำทะเลใส ทรายสะอาด ทางตะวันตกของจังหวัดภูเก็ต

หาดกมลา เป็นหาดทางตะวันตกของจังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต อยู่ห่างจากหาดป่าตองประมาณ 8 กิโลเมตร และจากตัวเมืองประมาณ 26 กิโลเมตร และใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจากสนามบินภูเก็ต เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงจากความวุ่นวาย และต้องการใช้เวลาส่วนตัวกับคนในครอบครัวหรือเพื่อนฝูง. เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่มีความเงียบสงบ อยู่ถัดลงมาทางใต้ของหาดสุรินทร์ เป็นหาดทรายที่มีเม็ดทรายไม่ละเอียดมากนัก มียาวความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร เดินทางมาจากถนนเส้นหลักหาดป่าตองผ่านหาดกะหลิมขับผ่านตามถนนหลักมายัง หรือเดินทางจากอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทรมาตามถนนหลักทางตำบลเชิงทะเล ห่างจากแหลมสิงห์ประมาณ 1 กิโลเมตร ยังมีอนุสรณ์สถานสึนามิอยู่ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 100

Read More »
หาดนุ้ย

หาดนุ้ย พิกัดลับถ่ายรูปสวยเหมือนอยู่บาหลี ในภูเก็ต 2024

หาดนุ้ย ชายหาดเล็ก ๆ ที่อยู่ห่างจากอำเภอเมืองภูเก็ตประมาณ 20 กิโลเมตร ทางเข้าชายหาดจะอยู่ใกล้กับจุดชมวิวกะรน มีป้ายบอกชัดเจนค่ะ ขับรถเข้าไปเราจะเจอจุดจอดรถ ใครเดินทางมาด้วยรถยนต์ขอแนะนำว่าให้จอดรถ แล้วใช้บริการรถของชาวบ้านในชุมชนเข้าไปดีที่สุดค่ะ เพราะเส้นทางค่อนข้างลำบากต้องอาศัยความชำนาญในเส้นทาง ระยะทางไป-กลับ ประมาณ 6 กิโลเมตร ค่าบริการอยู่ที่คนละ 100 บาทเท่านั้น หลังจากทุลักทุเลกับการนั่งรถอยู่ไม่นานเราก็เข้ามาถึง ที่เที่ยวภูเก็ต แล้ว จุดแรกเราต้องจ่ายค่ารถทั้งไปและกลับไว้ก่อนเลยค่ะ และเดินต่อไปอีกไม่ไกลก็จะเจอกับชายหาดเล็ก ๆ

Read More »
หาดราไวย์

หาดราไวย์ จุดเช็คอิน ชมวิว ถ่ายรูป กินอาหารทะเล 2024

หาดราไวย์ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเป็นมาอันยาวนานและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในประเทศไทย หาดนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนตะวันออกของประเทศไทย และมีระยะทางทางบกที่สะดวกต่อการเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ห่างไปประมาณ 220 กิโลเมตร หรือใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 3 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางด้วยรถไฟหรือเครื่องบินได้อีกด้วย  มีความเป็นที่รู้จักในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นทริปท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม หรือกิจกรรมที่นำเสนอในบรรยากาศทางทะเลที่สุดแสนสบาย นอกจากนี้ยังมีที่พักที่หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่รีสอร์ทหรูหราถึงบ้านพักตากอากาศริมทะเล ทำให้ทุกคนสามารถเลือกที่พักตามใจต้องการ นอกจากการพักผ่อนที่ หาดราไวย์  ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจในบริเวณใกล้เคียง เช่น การเยือนชุมชนท้องถิ่น

Read More »
แหลมกระทิง

แหลมกระทิง จุดชมวิวลับ ชมแสงอาทิตย์ยามเย็นสุดฟิน 2024

แหลมกระทิง อีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแห่งหนึ่งของภูเก็ต มองเห็นท้องทะเลสีน้ำเงินเข้ม แหลมพรมหมเทพ และเกาะน้อยใหญ่ อยู่ตรงหน้า ความพิเศษ คือ ความงดงามของทุ่งหญ้าสีทองพริ้วไหว และโขดหินน้อยใหญ่ระหว่างทางเดินให้ได้แทรกตัวในทุ่งหญ้าถ่ายรูปเคล้าแสงยามเย็นได้แบบคูลๆ รวมทั้งก้อนหินไฮไลท์ยอดแหลมชี้ขึ้นฟ้า ที่ตั้งโดดเด่นยื่นไปทางทะเล ด้วยความสวยงามแปลกตา จุดชมวิวแห่งนี้จึงกลายเป็นจุดชมวิวยอดนิยมที่สุดของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูเก็ต สามารถเดินทางได้ 2 ทาง เส้นทางเดิม คือ จากบ้านกระทิง รีสอร์ท โดยจอดรถนอกโรงแรม หรือ จอดในบ้านกระทิงรีสอร์ท คิดค่าผ่านทางคนละ

Read More »
แหลมพรหมเทพ

แหลมพรหมเทพ ชมพระอาทิตย์ตกดิน The Best สวยสุดในไทย 2024

แหลมพรหมเทพ เชื่อมั่นว่า ใครหลายๆคน ที่มาเที่ยวภูเก็ตจะได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอนค่ะ ด้วยบรรยากาศ ทะเลสีใส สวยงาม หาดทรายขาว อาหารหลากหลายทั้ง พื้นเมือง, อาหารหลากสัญชาติ, อาหารทะเล และ อาหารที่แปลกตา ที่มีเฉพาะภูเก็ตเท่านั้น และวันนี้เราจะมาแนะนำ สถานที่ยอดนิยมชมพระอาทิตย์ตก ในวิวหลักล้าน กัน จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินชื่อดัง ที่สวยงามแห่งหนึ่งของภูเก็ต และเป็นสถานที่ที่บอกถึงเวลาพระอาทิตย์ตกดินของไทยอีกด้วยค่ะ โดยที่บริเวณนั้น จะมีขอบปูนให้ได้นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินแบบฟินๆ กันเลย

Read More »
Scroll to Top